Hướng Dẫn Cách Làm Nước Mắm Gừng Chấm Vịt Thơm Ngon Khó Cưỡng

Hướng Dẫn Cách Làm Nước Mắm Gừng Chấm Vịt Thơm Ngon Khó Cưỡng

Nước mắm gừng chấm vịt sẽ khiến cho món vịt luộc thêm phần thơm ngon hơn. Vậy bạn đã biết cách làm nước mắm gừng chấm vịt như thế nào là ngon chưa? Hãy để Nước mắm Phú Quốc Thịnh Phát chia sẽ đến bạn cách làm mắm gừng chấm vịt luộc cực ngon ngay sau đây nhé. 

Nội dung

Cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt 

Nguyên liệu cần có

  • 3 thìa cà phê nước mắm Phú Quốc Thịnh Phát
  • 1 thìa cà phê đường kính trắng
  • 1 nhánh gừng tươi nhỏ
  • 2 tép tỏi
  • 1 quả ớt tươi
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  • ¼ thìa cà phê mì chính (bột ngọt)
  • 3 thìa cà phê nước sôi để nguội

cách làm nước mắm gừng chấm vịt

Xem thêm hướng dẫn cách làm các món ăn ngon với nước mắm:

Cách nấu nước mắm bánh ướt

Cách làm nước mắm me

Cách làm nước mắm cơm tấm

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Nhánh gừng nhỏ đem đi gọt sạch vỏ và rửa lại với nước. Thái gừng thành từng lát nhỏ sau đó băm nhuyễn càng tốt. Tỏi băm nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt và bỏ hạt, ớt thái nhỏ và băm nhuyễn.
  • Bước 2: Cho ¼ thìa đường trắng, ¼ thìa bột ngọt vào chén nhỏ. Sau đó cho thêm 3 thìa nước đánh tan hỗn hợp cho tan hết. Thêm tiếp nước cốt chanh và nước mắm vào khuấy đều.
  • Bước 3: Cho gừng, tỏi, ớt vào và khuấy đều hỗn hợp. Nếm lại thử xem nước mắm đã vừa với khẩu vị gia đình bạn hay chưa. Nếu chưa hãy điều chỉnh lại một chút cho phù hợp hơn nhé. Việc điều chỉnh cần tuân thủ về tỷ lệ rõ ràng nhất.

Nước mắm gừng chấm vịt

Lưu ý khi thực hiện

Để cho ra được chén mắm ngon ưng ý nhất thì bạn cần lưu ý về tỷ lệ cho hợp lý. Tuỳ thuộc vào loại mắm sẽ có độ mặn và đạm khác nhau. Để có được chén nước mắm gừng chấm vịt ngon thì bạn nên chọn loại nước mắm 40 độ đạm hoặc nước mắm 43 độ đạm của Thịnh Phát. Một muỗng nước mắm Thịnh Phát thì sẽ có độ mặn gấp 2 lần so với các loại nước mắm khác như ChinSu, Nam Ngư,… Chính vì vậy bạn nên lưu ý để có thể gia giảm sao cho phù hợp nhất nhé.

Sau khi đã hoàn thành xong bạn sẽ có được chén nước mắm gừng chấm vịt ngon xuất sắc. Sự hoà quyện giữa vị chua của chanh, vị ngọt của đường, vị cay nồng của tỏi, ớt và gừng. Sự kết hợp hoàn hảo ấy là điểm nhấn ấn tượng cho món vịt luộc thêm ngon hơn nữa.

Bí quyết để có món vịt luộc ngon

Để có được món vịt luộc ngon thì công đoạn chọn vịt là quan trọng. Bạn nên chọn loại vịt xiêm để đạt được hương vị thơm ngon nhất có thể. Ngoài ra, công đoạn luộc vịt cũng là một bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của món ăn. Để cho thịt vịt không còn bị ám mùi hôi đặc trưng của nó thì sau khi làm sạch lông thì bạn nên cho rượu và gừng vào chà xát lên vịt rồi rửa lại bằng nước.

Tiếp theo bạn nên cho vài lát gừng đã nướng, hành tím đập dập, 1 nhánh sả vào nồi nước và nấu đến khi nước sôi thì cho vịt vào luộc. Để thịt vịt không bị quá mềm thì sau khi luộc được 10 phút thì bạn hãy lấy 1 chiếc đũa kiểm tra xem vịt đã chín hay chưa. Khi vịt đã chín thì nên vặn nhỏ lửa lại và tiến hành vớt vịt ra rồi chặt thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn.

Để ăn kèm với món vịt luộc thì bạn hãy làm ngay chén nước mắm gừng đã được Thịnh Phát chia sẻ ở cách làm nước mắm gừng chấm vịt ở phần trên nhé.

Nước mắm gừng chấm vịt

Hy vọng với hướng dẫn làm nước mắm gừng chấm vịt cũng như cách luộc vịt trên mà Nước mắm Thịnh Phát vừa chia sẻ có thể giúp bạn làm được thêm một món ngon chiêu đãi người thân vào những dịp đặc biệt. Và hãy đón chờ xem các công thức món ăn ngon mà Thịnh Phát sẽ tiếp tục chia sẻ trong các bài viết tiếp theo nhé.

Rate this post

Tags: , , , ,

Bài viết liên quan