Nước Mắm Thịnh Phát - Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc

LỊCH SỬ 200 NĂM NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC

Từ xa xưa, người dân trên đảo Phú Quốc đã dùng gỗ trên rừng để chế tạo ra những con thuyền nhỏ thô sơ để phục vụ đánh bắt cá. Với những nguyên liệu đơn giản như muối biển, họ ướp cá trong những chum, am sành để ăn lâu dài hơn. Qua một thời gian cá ướp muối ủ trong am sành tạo thành một chất lỏng có mùi thơm bốc lên và ăn rất ngon từ đó hình thành nên nước mắm Phú Quốc. Ban đầu thì người dân ủ trong các chum nhỏ, sau đó họ sử dụng thùng gỗ lớn (10-15 tấn) và dùng những sợi mây đang quanh vòng thùng lại.

Dần dần nước mắm Phú Quốc được nhiều người biết đến, không những tiêu thụ trong nước mà còn bán sang các nước láng giềng như Campuchia, Thái Lan.

Đến thập niên 1950 nước mắm Phú Quốc bắt đầu nổi tiếng và được xuất khẩu sang một số nước Châu Âu như Pháp, Đức …

Năm 1998 Bộ Thủy Sản và tỉnh Kiên Giang tiến hành lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý dành cho nước mắm Phú Quốc tại Châu Âu.

Tháng 7/2013 Liên minh châu Âu (EU) đã trao chứng nhận tên gọi xuất xứ “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm Việt Nam tại Brussels (Vương quốc Bỉ).

Tháng 8/2013 Bộ Công Thương đã trao lại chứng nhận này cho đại diện UBND huyện đảo Phú Quốc và Hội Nước mắm Phú Quốc, từ đó sản phẩm nước mắm Phú Quốc được bảo hộ và phát triển đến ngày hôm nay.

  hoinuocmamphuquoc.org

Tin Tức

VIDEO NỔI BẬT CỦA CHÚNG TÔI

img video

Clip Quảng Cáo Nước Mắm Thịnh Phát

img video

clip thịnh phát

img video

Clip giới thiệu công ty